Sự kiện theo tháng

Lễ đón Tân Sinh Viên năm học 2015-2016

Sáng ngày 7/9/2015, tại Nhà điều hành ĐHQG-HCM, Trung tâm Đại học Pháp (PUF-HCM) đã tổ chức "Lễ đón tân sinh viên năm học 2015-2016" trong không khí hân hoan vui mừng của đại diện nhà trường, các vị khách mời và đông đủ các bạn tân sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị doanh nghiệp. Buổi lễ vừa là lời chào mừng gửi đến các bạn tân sinh viên, vừa là lời chúc cho toàn thể đại gia đình PUF-HCM sẽ có một năm học mới thật nhiều niềm vui và thành công.

  • Tân sinh viên đến tham dự lễ

 

Tại buổi lễ, ThS Nguyễn Thúy Mai - Giảng viên và Phụ trách đào tạo chương trình Thạc sĩ Kinh tế Thương mại đã đại diện nhà trường gửi lời chúc mừng đến các bạn tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ xét tuyển và trở thành sinh viên của PUF-HCM. Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ với các bạn tân sinh viên một số kỹ năng cần thiết khi bắt đầu một môi trường học tập mới, chương trình học mới khác hẳn với cách học ở THPT, qua đó giúp các bạn chuẩn bị tốt hành trang cho chính bản thân mình.

  • ThS Nguyễn Thúy Mai Phát biểu chúc mừng tân sinh viên

 

Cũng trong buổi lễ, cô Nguyễn Lê Phương Huỳnh - Phụ trách đào tạo chương trình Cử nhân Quản trị doanh nghiệp đã phổ biến các quy chế về việc học, rèn luyện và thi cử cũng như tổng quan chương trình đào tạo của ngành Quản trị doanh nghiệp cho các bạn tân sinh viên.

  • Cô Nguyễn Lê Phương Huỳnh phổ biến các quy chế về việc học, rèn luyện và thi cử

 

Tiếp theo sau đó, cô Bùi Thị Phương Nga - Phụ trách Công tác sinh viên đã giới thiệu đến các bạn tân sinh viên về kế hoạch hoạt động và phong trào sinh viên trong năm học 2015-2016. Không chỉ có các bạn tân sinh viên mà ngay cả các bạn sinh viên năm 2, năm 3 đến tham dự buổi lễ cũng tỏ ra rất thích thú vì khá nhiều hoạt động học thuật, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao... sẽ được tổ chức trong năm học này để chào mừng ngày kỷ niệm 10 năm thành lập PUF-HCM.

  • Cô Bùi Thị Phương Nga phổ biến về các phong trào sinh viên năm học 2015-2016

 

Bên cạnh những nội dung trọng tâm được phổ biến từ phía nhà trường, các bạn tân sinh viên còn được giao lưu và trò chuyện với các vị khách mời đến tham dự buổi lễ.Trong đó, anh Nguyễn Lê Trương Huy - Cựu sinh viên, người tốt nghiệp thủ khoa chương trình Cử nhân Kinh tế Quản lý khóa 2011-2014, hiện đang công tác tại Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam, đã chia sẻ về kinh nghiệp và bí quyết học tập hiệu quả trong thời gian anh theo học tại PUF-HCM; anh Charlie Cambon - Sinh viên năm cuối chuyên ngành Luật của trường Đại học Toulouse, hiện đang là thực tập sinh tại PUF-HCM, đã chia sẻ về phương pháp học của sinh viên Pháp, giúp các bạn tân sinh viên hiểu được học theo "kiểu Pháp" và "kiểu Việt Nam" có những nét tương đồng và khác biệt như thế nào; cô Sara Dorafi - Giảng viên, phụ trách giảng dạy lớp Pháp ngữ tại PUF-HCM, đã chia sẻ về văn hóa và cách giao tiếp, ứng xử trong môi trường đại học tại Pháp.

  • Anh Nguyễn Lê Trương Huy chia sẻ về kinh nghiệp và bí quyết học tập hiệu quả

 

  • Anh Charlie Cambon chia sẻ về phương pháp học của sinh viên Pháp

 

  • Cô Sara Dorafi chia sẻ về văn hóa và cách giao tiếp,
  • ứng xử trong môi trường đại học tại Pháp
  •  

 

Phần cuối của buổi lễ, sau khi Hội sinh viên PUF-HCM đã tổng kết về các hoạt động tiêu biểu trong năm học 2014-2015, đồng thời thông báo về việc tuyển chọn thành viên BHC mới trong năm học 2015-2016, các bạn tân sinh viên đã được tham gia một trò chơi nhỏ và 3 bạn may mắn nhất đã nhận được phần quà từ BTC, đó chính là bộ combo áo đồng phục và dây đeo thẻ sinh viên.

  • Hội sinh viên PUF-HCM tổ chức bốc thăm trúng thưởng

 

Buổi lễ kết thúc trong không khí sôi động và tràn ngập tiếng cười. Thân chúc các bạn tân sinh viên một năm học mới bổ ích và thú vị, gặt hái nhiều thành công!

P.N.

 

 

 

Các bài viết khác