Tin tức PUF

Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2016

Ngày 03/06/2016, Trung tâm Đại học Pháp  – Đại học Quốc gia Tp.HCM (PUF-HCM) long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ (khóa 2013-2015) và Cử nhân (khoá 2012-2015). Buổi lễ không chỉ là cột mốc khẳng định danh hiệu uy tín của PUF-HCM trong ngành giáo dục Việt Nam sau 10 năm hoạt động mà còn khẳng định sự hội nhập của sinh viên và học viên PUF-HCM trên bước đường hội nhập tri thức.  

Tới tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của các quan khách đến từ Lãnh sự quán Pháp tại Tp.HCM, Đại học Quốc gia Tp.HCM, Đại học Toulouse 1 Capitole và Đại học Paris 6 cùng các đối tác khác của PUF-HCM bao gồm các tổ chức và doanh nghiệp.

Trong tổng số 134 sinh viên tốt nghiệp đợt này có 33 học viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Kinh tế Thương mại, 14 học viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Tin học, 9 sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Tin học và 78 sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Kinh tế Quản lý. Đây là bốn chương trình đào tạo của các trường đại học Pháp được triển khai tại PUF-HCM trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường đại học danh tiếng của nước Cộng hoà Pháp. Theo số liệu thống kê về tình trạng việc làm của học viên và sinh viên sau khi tốt nghiệp, đối với chương trình thạc sĩ, 89% học viên có việc làm và 8% học viên tự thành lập công ty riêng sau khi tốt nghiệp ; đối với chương trình cử nhân, 80% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Về sự tương quan giữa chuyên ngành được đào tạo và nghề nghiệp hiện tại của học viên và sinh viên tốt nghiệp, đối với chương trình thạc sĩ, 29% học viên tốt nghiệp hiện đang làm việc đúng chuyên ngành đào tạo và 55% làm việc trong lĩnh vực có liên quan đến chuyên ngành đào tạo ; đối với chương trình cử nhân, 46% sinh viên tốt nghiệp làm việc trong lĩnh vực có liên quan đến chuyên ngành đào tạo.

Sau lễ trao bằng tốt nghiệp, các tân Cử nhân và tân Thạc sĩ hôm nay sẽ gia nhập vào mạng lưới cựu sinh viên PUF-HCM trong đó nhiều người hiện đang là các nhà quản lý trẻ tài năng và nhiệt huyết thuộc nhiều ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật, giáo dục, kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác.